ถ้าเขียนบล็อกพร้อมกันมากว่า30 บล็อกก็คงสับสนดี

ช่วงนี้ พยายามเก็บงาน ก็เลยมีงานชุกหน่อย ว่าด้วยการเขียนบล็อกละกัน นับไปนับมา ต้องเขียนตั้ง 30กว่าบล็อกต่อวัน แค่เขียนวันละเว็บก็ง่อยละ แถม อย่างที่ทราบ การจะเขียนให้ดี มันต้องมีปัจจัยหลายอย่างมาก ยกตัวอย่างคือทรัพยากรในการเขียน เพื่อให้ได้ตามที่เรคอมเมนต์จากค่าย seoทั้งหลายว่า ควรมากกว่า 600 คำ โหย… ที่แย่กว่านั้นคือ ต้องมีการรีไรท์ ไม่ให้ซ้ำ เพื่อไม่ให้ถูกลงโทษว่าเป็นพวกก๊อป ซะอีก

การที่มีบล็อกเยอะๆ เราทำไปทำไม ..หลายๆคนคงทราบว่า การลิงค์หากันในทางเทคนิค เพื่อผลประโยชน์ในการยิงเว็บ หรือสร้างฐานกำลังก็ว่ากันไป แต่ถ้ามาดูก็พบว่า เหตุที่ผมเขียน เพราะอยากเขียนซะมากกว่า ไม่มีอะไรซับซ้อน 1 แอดโฆษณาไม่มี ตังไม่ได้ ไม่มีประโยชน์อื่นทับซ้อนนอกจากความรู้ เนอะ

ปัยหาที่พบตอนนี้ คือพอมาดูแล้ว มันต้องมีบล็อกประธาน ที่เป็นในเรื่องเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ถ้าจะเอาให้ดี เราต้องสโคปให้มันเจาะในแต่ละบล็อกเว็บ ไม่ให้เหวี่ยงแห ซึ่งในบางกรณี ก็สับสนพอเปิดมา 30 เว็บปั๊บ ก็สตั๊นไปพักนึง เพราะไม่รู้จะให้ใครเป็นประธานในเรื่องใด อ่า 555

อย่างเรื่องสุขภาพ ที่เราถนัดที่สุดก็มี5 เว็บ อย่างน้อยๆต้องมีการลงข้อมูลบ้าง เพื่อให้บอทมาเก็บไป การทำให้เว็บมีข้อมูล ถือเป็นจุดหนึ่งที่ SEO 2023 น่าจะลองดู เพราะแค่การใส่ Tag เพิ่มไปอันนึง ทุกชม.ๆ ก็เหมือนว่าเรียกบอทมาได้เหมือนกัน มีคนบอกว่า ทำไมหมอไม่หาตัวช่วยมาทำบทความออโต้ มาสปินบทความผมก็บอกไปว่า ผมเขียนให้มนุษย์อ่านแบบสวยๆ ไม่ใช่เขียนให้บอทมาอ่านน่ะครับ ฮ่า… แม้ว่าจะค่อนข้างน่าเบื่อ หิน เมื่อยมือ แต่ผมว่า ทำไปทำมา บทความมันคุณภาพกว่านะ

มาถึงเรื่องนี้ก็อยากเปิดประเด็น การใช้ ChatGPT (หรือ AI นั่นเอง) มาเขียนบทความซึ่งผมก็ไปซาวเสียงดูว่ามีใครใช้มั่ง เพราะสนใจว่า อาจเอามาเพื่อ “ช่วย” ทำเว็บได้บ้าง ซึ่งก็มีหลากหลายความเห็น เช่น

โอกาสโดนฟ้องหมิ่นประมาท+พรบ.คอมสูงมากๆขนาดภาษา Eng แท้ๆ จากข้อมูลจริง นักการเมืองผู้เปิดโปงการทุจริตให้สินบนChatGPT มันกลับให้ข้อมูลตารปัตร บอกนักการเมืองคนนี้ ติดสินบน

Thaimakemoney

chat gpt-4 เวอร์ชั่นล่าสุดในภาษาอังกฤษ ที่เสียเดือนละ 700
ผมใช้สารพัดคำสั่ง ที่ฝรั่งเค้าว่าเจ๋งๆ มันยังเขียนออกมาแบบโรบอทอยู่ดี ไม่ผ่าน ai detect tool ได้คะแนนน้อยมาก

thanan

ลงในเว็บได้ครับ แต่รอคนฟ้อง ถ้าไปอ้างอิงเรื่องมั่วๆ เพราะมันชอบมั่ว
ลงใน yt รอโดนแบนครับ เพราะมันจับได้แล้วว่าสำนวนแบบไหนไม่ใช่คน
ลงใน social ยังได้อยู่

TG_Min

ทำได้ครับ คือไอเรื่องที่มันเกี่ยวกับตัวบุคคลก็อย่าไปใช้เพราะตรงนี้มันมั่ว ในกลุ่มเฟสก็มีคนใช้(ในนี้ล็อกอินอะไรผมจำไม่ได้ละ) ฝรั่งผมตามดูก็ทำมาตั้งหลายเดือนแล้ว

darwin27

ถ้าอิงตามความสามารถของ ChatGPT ณ ตอนนี้ ผมว่ายังไม่ผ่านครับ

suriyan2538

เป็นกระทู้ที่ดี สงสัยเหมือนกัน จะทำได้ไหม AI ส่วนใหญ่ อ้างอิงข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ซึ่งค่อนข้างเสี่ยง และ SEO ไม่น่าดีครับ

helloweentz

ถ้าเป็นข้อมูลประเทศอื่นพอใช้ได้ครับ แต่ถ้าเป็นไทยแทบใช้ไม่ได้

legolas

ผมลองทำอยู่ 2 เว็บ (อังกฤษ) ทุกหน้าสร้างจาก ChatGPT … ดีกว่าจ้างแขกเขียนมากมายครับ

pongweb

บางเรื่อง บางหัวข้อ บางกลุ่ม
ถ้าเป็น พวก Info (บาง Niche) ข้อมูลดี ตรง น่าเชื่อถือ
แต่ถ้าในบางเรื่อง อาจจะไม่ Work เลยครับ

!BloggerSEO

หลากหลายความเห็นแต่ผมว่าจะลองดูครับ

เชิญแวะชมอีกที่หนึ่งของผม doctornuke.com นะครับ สำหรับท่านที่จะใช้ AI กำลังจะเข็นมาทำแทนคนละ เมื่อยมือ …

ปล. อย่างบางบล็อกแบบนี้ก้ไม่จำเป็นต้อง onpage เยอะมากมาย อยากเขียนสไตล์ไหนก็ทำ เพราะบางที overoptimize มากไป แทนที่จะดี เพราะฉะนั้น ก็เลยไม่ได้เปลี่ยนheading , URL อะไร focus keyword ก็ไม่มี เนอะ

ขอบคุณพันธมิตรอีกท่านที่เอาเราไปโปรโมทให้นะครับ ที่นี่ pattaya seo services ครับ อย่าลืมไปใช้บริการเขานะครับ