เว็บโดนขึงด้วย domain verification ซะ

ขออภัย thaihealth โดนแขวนไป 3 เดือน

ต้องขออภัย ด้วยความที่ไม่ค่อยได้มีเวลา ด้วยงานประจำที่ใหม่มันค่อนข้างหนักหนา domain มันต้องมีการ verify ที่อยู่เป็นระยะๆ จดหมายก็มาแต่ไม่ใส่ใจ ไม่ได้ทำตามเวลา เลยโดนแขวน เข้าไม่ได้เป็น 3 เดือน

จะบอกให้ว่ากลับมาแล้วครับ :})

เหมือนย้อนเวลา มาเขียน blog อีก

Thaihealth เริ่มเมื่อปี 2002 ตอนนั้น เป็นครั้งแรกที่อยู่ที่รพ.กรุงเทพพัทยา จำได้ว่าพอมีเวลาว่างเลยทำเว็บขึ้นด้วย phpNUKE ซึ่งเป็น CMS (content driven system) เว็บแรกๆของโลก ซึ่งเป็นระบบเว็บ 2.0 แรกๆ และเป็นต้นแบบของ เว็บที่ขับเคลื่อนด้วยบทความที่สามารถโพสต์ได้ (ต้นแบบของบล็อก hi5 twitter , ที่มีฟังก์ชั่นคล้ายforum หรือเว็บบอร์ด และ facebook) ก่อนหน้าของ thaihealth ก็มี thaiclinic ซึ่งเป็น forum กระดานที่สามารถเขียนโต้ตอบกันได้ ซึ่งทุกท่านคงคุ้น เช่นเดียวกับ pantip.com

ตอนนั้นก็จำได้ดี เคยนำพาเว็บไปสู่จุดสูงสุดที่ปี 2008-2009 เป็นเว็บสุขภาพอันดับ1 ของ truehits ด้วย โดยใช้ phpnuke เนี่ยแหละ หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาใช้ wordpress ซึ่งก็เป็น CMS เช่นกัน จนปัจจุบัน

จนปีนี้ 2023 ห่างมาตั้ง 20 กว่าปี ได้กลับมานั่งหน้าจอที่ รพ. กรุงเทพ จอมเทียน อีกรอบ และได้มาเขียนบล็อกอีกรอบ ก็รู้สึกแปลกดี วนลูปมาอีกที ก็ดี จะได้เล่าอะไรที่อยู่ในความทรงจำ ที่น่าสนใจ หลายๆเรื่อง เพราะแก่แล้วอาจจะลืมไปกันได้ ยิ่งตอนนี้มีอัพเดตหลายๆอย่างทั้งเรื่อง wordpress , AI และเทคโนโลยี่อื่นๆที่ต้องตามให้ทันกันวุ่นวายเลย

ค่อยๆดูกันไปละกัน